Bên cạnh việc tìm cho bản thân một bộ chăn ga gối phù hợp, thì việc bảo quản và giữ gìn bộ ga gối để có thể sử dụng được lâu dài cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Sau đây, Casana Bedding xin chia sẻ đến bạn một số điểm cần lưu ý để có thể sử dụng bộ ga gối của mình được dài lâu.

Bộ chăn ga gối Casana Bedding

1. Những lưu ý khi sử dụng bộ ga gối

  • Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng: mỗi bộ ga gối với chất liệu khác nhau sẽ có những lưu ý khác nhau khi sử dụng, vệ sinh cũng như bảo quản. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn biết rõ loại chất liệu ga gối mà bạn đang sử dụng.
  • Luôn giặt nước lạnh và không sử dụng chất tẩy rửa trong lần giặt đầu tiên hạn chế sản phẩm bị bay màu.
  • Luôn giặt riêng các sản phẩm ga gối khác màu.
  • Không sử dụng vật có đầu sắc nhọn tiếp xúc với bề mặt sản phẩm ga gối.
  • Sản phẩm ga gối nên được vệ sinh và giặt giũ thường xuyên.
  • Giữ khu vực phòng ngủ thoáng mát, khô thoáng, tránh ẩm mốc và ánh sáng trực tiếp. Nếu giường ngủ của bạn đặt cạnh cửa sổ, hãy lắp thêm rèm để tránh ánh sáng gắt vào buổi trưa làm hỏng chất vải.

2. Vệ sinh thường xuyên

Việc để bụi bận chiếm đóng trên bộ ga gối sẽ ảnh hưởng đến vệ sinh và sức khỏe của làn da, vì vậy, hãy lưu ý vệ sinh thường xuyên bộ ga gối của bạn.

  • Hằng ngày, nên sử dụng các loại chổi lông để làm sạch ga giường, drap nệm một cách nhẹ nhàng.
  • Bông gối cần được giũ bụi bẩn định kỳ 2 lần /tuần.
  • Các loại chăn sau mỗi đêm sử dụng không nên gấp lại ngay, mà nên lật mặt trái (mặt tiếp xúc với cơ thể) cho thông thoáng khoảng 5 đến 10 phút trước khi gấp lại.

3. Giặt giũ và bảo quản đúng cách

Bên cạnh việc vệ sinh nhanh thường xuyên, thì giặt giũ sạch sẽ là cách tốt nhất để ngăn ngừa các tác nhân gây hại đến sức khỏe của bạn. Ngoài ra, khi ga không dùng đến thì cách bảo quản cùng cần phải được lưu ý cẩn thận. Đa số loại vải đều nhạy cảm khi tiếp xúc với nước, vì thế, mỗi loại vải đều có phương pháp giặt giũ và bảo quản riêng. Dưới đây là một số lời khuyên của Casana Bedding dành cho bạn khi vệ sinh và bảo ga gối của từng loại vải khác nhau:

Với những lưu ý trên, Casana Bedding hy vọng rằng bạn sẽ chăm sóc thật tốt những bộ ga gối mà mình đã lựa chọn để sử dụng được dài lâu bạn nhé.

 

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi được đăng