Bóng đẹp và mịn màng, từ rất lâu, lụa đã được xếp vào hàng những loại vải sang trọng và quý phái. Chính vì thế, khi lựa chọn được cho mình một bộ chăn ga gối ưng ý với chất liệu Lụa, chắc bạn cũng sẽ vô cùng khó khăn khi bảo quản và vệ sinh bộ chăn ga gối Lụa của mình để có thể được sử dụng lâu bền mà bảo tồn được sự thẩm mỹ.

Hiểu được điều đó, Casana Bedding xin mách nhỏ cho bạn một số mẹo để sử dụng được bộ ga gối chất liệu lụa của mình được lâu dài.

bộ ga gối chất liệu Lụa

1. Giặt giũ và vệ sinh bộ ga gối Lụa

Giặt khô là phương án tốt nhất để vệ sinh bộ ga gối Lụa mà vẫn đảm bảo được cao nhất nguyên trạng của vải. Tuy nhiên, trong trường hợp cần giặt tay hay giặt máy, bạn có thể cân nhắc một số chi tiết sau:

Bước 1: Không ngâm vì Lụa trở nên cực kỳ nhạy cảm khi tiếp xúc với nước.

Bước 2: Cho dầu gội hoặc sữa tắm có độ tẩy rửa thấp vào nước và khuấy đều. Mách nhỏ cùng bạn là bạn cũng có thể tìm mua một số loại chất tẩy rửa dành riêng cho vải Lụa để yên tâm sử dụng.

Bước 3: Cho bộ ga gối vào và thoa nhẹ. Lưu ý không vò hoặc giặt mạnh

Bước 4: Xã với nước lạnh, lưu ý không vắt mạnh. Một mẹo nhỏ ở đây là bạn có thể cho bộ ga gối vào một mảng vải lớn khô và vắt nhẹ từ từ.

Bước 5: Ở lần xả nước cuối cùng, bạn có thể cho vào nước một ít giấm trắng để hạn chế phai màu vải.

Bước 6: Phơi bộ ga gối trong bóng râm, tránh ánh sáng trực tiếp.

Hiện tại, đa số loại vải tơ tằm đã có thể giặt bằng máy giặt, trừ một số loại không được phép sẽ có cảnh báo rõ trên nhãn. Tuy nhiên khi giặt bằng máy, bạn vẫn nên lưu ý 1 số vấn đề sau:

  • Sử dụng chất tẩy rửa chuyên biệt cho Lụa hoặc những loại nhẹ nhàng như dầu gội, sữa tắm.
  • Nên giặt riêng vì Lụa rất dễ ra màu cũng như để giữ độ bóng của sản phẩm.
  • Khi giặt lật mặt trái vào sử dụng kèm với túi giặt chuyên dụng.
  • Chọn chế độ giặt nhẹ và thời gian vắt ngắn nhất.

Sau khi giặt xong nên mang đi phơi ngay, tránh để trong lồng giặt quá lâu

Bộ ga gối chất liệu Lụa

2. Bảo quản bộ ga gối Lụa được lâu

Bên cạnh việc vệ sinh giặt giũ, để ga gối Lụa sử dụng được lâu, bạn nên lưu ý:

  • Cần trang bị rèm nếu giường ngủ ở gần cửa sổ, nhằm tránh ánh sáng gay gắt trực tiếp chiếu vào vải.
  • Nếu không sử dụng, hãy bọc bộ ga gối vào một mảnh vải cotton để lưu trữ. Tuyện đối không sử dụng vải Nylon vì sẽ có nguy cơ làm ố màu vải.
  • Đặt bộ ga gối khi không sử dụng ở môi trường khô thoáng, tránh ẩm mốc. Vì là loại vải 100% tự nhiên, nên Lụa rất dễ gặp trường hợp mối mọt tấn công.
  • Hạn chế hoặc nếu có thể thì không nên ủi (là) bộ ga gối chất liệu Lụa. Việc phơi ngay sau khi giặt cũng giúp bạn hạn chế việc biến dạng của sản phẩm.

Với những lưu ý trên đây, Casana Bedding xin chúc bạn sẽ sử dụng được thật lâu những bộ ga gối ưng ý mà mình đã chọn lựa được nhé.

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận phải được phê duyệt trước khi được đăng